Rau vô tâm sống khỏe, người vô tâm sống sao?

Cây rau muống
Tôi cứ nhớ mãi một bộ truyện chưởng đọc từ ngày xưa, mà nhân vật chính không hề có năng lực đặc biệt, cũng không bị rơi xuống một cái hang động sau nhặt được bí kíp xưng bá võ lâm, cứ bình bình tĩnh tĩnh lớn lên giữa những bậc thầy xảo trá và tàn nhẫn. Cả truyện kể về người lừa ta đoạt, đánh qua đánh lại, huynh đệ tương tàn lừa thầy phản bạn, cuối cùng nhân vật chính ngây ngốc cưới được cô gái xinh nhất truyện, có một kết cục hoàn mỹ.
Nhân vật ấy có ngoại hiệu là Không Tâm Thái, loài cây ruột rỗng, không hề có tâm cơ.
Nếu mọi người thấy Không Tâm Thái có vẻ xa lạ, thì nó còn có tên khác là Ipomoea Aquatica, hay còn gọi là rau muống.
Xào thịt trâu, nấu canh, chẻ ăn sống, luộc nước xanh, trụng lẩu hay muối dưa ăn gỏi, hay rau già thái cho lợn ăn…rau muống thực sự là phải được phong là quốc rau của nước ta. Tôi hay tự hỏi liệu rau muống sống khỏe bởi vì nó không có ruột, hay vì nó rỗng ruột, nên nó mới sống khỏe, thả đâu cũng sống được.
Cây rau muống
Gặp 10 người phụ nữ đang thất vọng với đàn ông của mình, thì câu “anh ấy có vẻ vô tâm” sẽ được 8 người đồng tình, 2 người còn lại cực độ đồng tình. Phụ nữ không thể hiểu tại sao người đàn ông của mình chẳng thèm băn khoăn nghĩ ngợi gì, nhơn nhơn mà sống như vậy là lẽ không chấp nhận được. Không thể chấp nhận được! Anh cần biết lo nghĩ cho bản thân anh, cho vợ con anh, cho gia đình anh, rồi mới được nghĩ cho những điều xa xôi như tỉ số một trận bóng đá diễn ra giữa đêm ở một nước khác. Như thế cô ấy mới cảm thấy yên lòng, như thế cô ấy mới cảm thấy thái bình.
Về thái bình thì nước nào cũng có những câu như: “Blissful in ignorance” hay “Ngu si hưởng thái bình” nói về những người vô tâm vô tính, cứ bình bình an an mà sống, lại dễ đạt được hạnh phúc. Cũng không hiểu là mỉa mai hay khâm phục. Hiện đại có thể gọi là những người thực hành “Đếch quan tâm” hoặc “don’t give a fuck”
Tôi cho rằng sẽ có 2 loại người mang tâm thế “Ignorance”, loại thứ nhất là người chưa trải qua chuyện gì, loại thứ 2 là người đã từng trải qua rất nhiều chuyện.
Cả hai cùng dễ an yên.
Chỉ có một điều, khi tai nạn xẩy ra, loại người thứ nhất sẽ ngã rất đau.
Giới thiệu Đông Thích 176 bài viết
Trụ trì chùa Bề Đề Cổ Tự Chuyên gia từ thiện bằng cái Tâm Uy tín - Chất lượng - Minh Bạch
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
John Hintz
Khách
07/10/2024 20:31

Great article! I really appreciate the clear and detailed insights you’ve provided on this topic. It’s always refreshing to read content that breaks things down so well, making it easy for readers to grasp even complex ideas. I also found the practical tips you’ve shared to be very helpful. Looking forward to more informative posts like this! Keep up the good work!