Thèm lắm bột chiên Trần Văn Kỷ 

5h sáng, khu chợ nhỏ đường Trần Văn Kỷ, phường 14, quận Bình Thạnh bắt đầu nhộn nhịp người qua lại. Ở giữa con đường, hai vợ chồng ông cụ bà lật đật dọn hàng bột chiên, chuẩn bị buổi bán hàng thường nhật từ 5h sáng đến 17h30 chiều.

Quán của hai bác là một xe đẩy rong và 4 chiếc bàn nhựa. Tấm biển hiệu đề dòng chữ “Bột chiên – Nui chiên – Há cảo – Mì xào” là thứ được chú ý nhiều nhất.

Tuổi đã lớn, không thể tự mình làm việc nặng nên lúc dọn hàng cả hai phải tập trung, cùng phụ nhau từng chút một, chầm chậm sắp xếp kệ hàng cho ngay ngắn, sạch sẽ. Đây là phần việc cực nhọc nhất mỗi ngày. Tuy nhiên, cả hai chưa từng tỏ vẻ khó chịu, dù việc vất vả hay thực khách khó tính.

Khi vị khách bước vào, cô chú mở lời: “Con ăn ở đây hay mang về? Ăn giòn hay mềm ? Ngồi chờ một chút, ông / bà làm  con nhé”.

Mỗi phần bột chiên giá 20.000 đồng cho dĩa 1 trứng và 25.000 đồng cho dĩa 2 trứng – mức giá quá rẻ so với mọi quán khác và vật giá hiện nay, có đầy đủ món ăn kèm đủ để lấp đầy chiếc bụng đói. Có người xin thêm đồ chua, nước tương, tóp mỡ hay nhiều hành, nhiều ớt,  hai ông bà đều cho vui vẻ.

Tại đây, phần lớn người qua lại không lạ gì. Có người đã ăn bánh bột chiên khoảng 10000 lần, cũng có người là “bạn hàng quen” suốt 35 năm qua. 

“Khu chợ này ai cũng từng ăn bột chiên của hai ông bà. Tôi ăn từ lúc hàng mới mở bán đến tận bây giờ. Món ăn ngon, giá hợp lý, hai ông bà cũng đã lớn tuổi rồi, chúng tôi thường ủng hộ”, một nữ thực khách chia sẻ.

hay “Tôi trước học ở trường Nguyễn Đình Chiểu đầu Lê Quang Định, trước cô chú bán trước trường nên hay ăn , sau này quán dời về đường Trần Văn Kỷ nhưng ở khúc đầu, tôi đã có gia đình nên cũng hay chở con đến ăn. Và bây giờ con tôi đã có gia đình rồi, nó cũng hay đến quan mua về cho tôi. Tôi rất thích quán bột chiên Bình Thạnh – Bột chiên Trần Văn Kỷ của hai cô chú”

“Chúng tôi bán ở đây hơn 35 năm rồi, hôm ế hàng thì buồn lắm. Vất vả nhất là lúc trời mưa, nước tạt ướt hết cả người. Nhưng cũng có bữa được nhiều người đến ủng hộ, chúng tôi thấy rất hạnh phúc.