Tại sao sư chùa Bề Đề không nhận lời đi ăn, chơi cùng Phật tử

Nhiều phật tử thiện lành chùa Bề Đề có tâm bồ tát, thỉnh thoảng vẫn nhắn tin mời thầy đi ăn, đi chơi. Có thí chủ ở tỉnh xa, còn nhắn thầy gửi CCCD, sẽ mua vé cho thầy đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, đặt khách sạn, nhà hàng, ăn chơi lo hết. Nhưng khi thầy bảo là chỉ nhận tấm lòng, còn chi phí ăn chơi cứ hoan hỉ chuyển vào hòm công đức thì quý phật tử có vẻ phiền lòng. Nhiều vị còn buông lời khó nghe, rồi chặn nick nhà chùa.

Hôm nay thầy xin kể chuyện sư thầy Tâm Phúc, tức Nguyễn Minh Phúc ở Củ Chi. Có vị phật tử thiện lành kể là Việt kiều, đã quy y theo Phật, vì ngưỡng mộ sư Phúc mà tìm đến. Phật tử đó vừa biếu thầy 200 USD, còn nói là đã cạo đầu mong xuất gia, hôm nay sinh nhật, mời thầy đi dự. Ngờ đâu Phật tử đưa sư Phúc vào bar, ngồi được mấy phút thì công an ập vào. Người đệ tử thiện lành còn ôm chặt sư Phúc vì sợ chạy mất. Buổi hôm đó, tuy sư Phúc không dương tính với ma túy, nhưng uy tín tổn hại nhiều.

Còn chuyện về sau chắc quý nhân dân, Phật tử đều biết. Bọn xấu cũng tự nhận là Phật tử, một đứa tự nhận có thể phân lô tách sổ, một đứa lại mang sổ đến nhờ sư Phúc tách sổ. Rồi hai đứa cấu kết nhau, đưa sổ giả rồi báo công an, dể đẩy sư Phúc vào vòng lao lý. Lúc ra tòa cả người cần tách sổ, lẫn người nhận tách sổ không thấy đâu, chỉ có sư Phúc đứng chơ vơ mà đi án 8 năm.

Cho nên đồng chí Thích Ca kính yêu đã dặn, có “mười điều chớ vội tin“, cái tấm lòng thiện lành của quý phật tử chùa ta thì sư trụ trì xin lĩnh nhận, nhưng tài vật cứ quy ra bitcoin, tiền để quét mã vào hòm công đức Bề Đề. Xin chớ hẹn hò, mời mọc kẻo lại trùng trùng duyên khởi.

Nam mô bổn sư đồng chí Thích Ca Mâu Ni Phật

Vị đệ tử thiện lành đang giữ chặt sư Phúc đợi công an vào bắt. Có khác gì tên Judas phản chúa không.

Nam mô bổn sư đồng chí Thích Ca Mâu Ni Phật

Giới thiệu Đông Thích 176 bài viết
Trụ trì chùa Bề Đề Cổ Tự Chuyên gia từ thiện bằng cái Tâm Uy tín - Chất lượng - Minh Bạch
0 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận