Cách chọn tuổi xông nhà chuẩn tết Giáp Thìn 2024

Hôm nay ngày 30 tết, thầy còn tất bật cúng lễ, sửa soạn ban thờ, hương đèn chuẩn bị đón phật tử lễ chùa, thì vẫn có các phật tử lên chùa, hoặc gọi điện nhờ thầy tư vấn, xem tuổi người xông đất, mở hàng. Để giảm tải công việc, thầy đưa công thức xem tuổi xông đất, mở hàng cho chư tôn nhân dân, phật tử trong và ngoài chùa tự nghiên cứu, áp dụng. Sau bài này ai còn thắc mắc đòi tư vấn thì thầy đề nghị công đức tối thiểu 500 ngàn, cho bõ công thầy bấm độn.

Để chọn tuổi xông nhà, mở hàng, xông đất, thì yếu tố đầu tiên chọn là con người. Xông nhà thì chọn người họ hàng, bạn bè hợp tính, khi đến nhà mọi người cùng cởi mở, vui vẻ, tạo không khí hân hoan phấn khởi cho tết. Còn mở hàng thì chọn khách hàng xởi lởi, nhẹ vía, để cả năm buôn bán hanh thông, thuận lợi, tiền bạc trôi chảy.

Còn xét thêm về tâm linh, thì chọn ứng vào với ngôi của chủ nhà. Gia chủ tuổi tinh gì, thì chọn tuổi trong nhóm tam hợp. Tam hợp là: 1. Tý – Thìn – Thân / 2. Sửu – Tỵ – Dậu / 3. Dần – Ngọ – Tuất / 4. Mão – Mùi – Hợi . Như gia chủ tuổi Sửu, thì có thể tìm các bạn bè, khách hàng tuổi Tỵ, tuổi Dậu để xông nhà, mở hàng.

Chọn được khách xông nhà thì lưu ý tới năm xông nhà. Nếu khách chọn tuổi mà xung với năm nay thì đừng nhờ vì họ đang yếu, hỗ trợ thêm ta họ sẽ yếu thêm. Tuổi xung thì lại chọn trong tứ hành xung. Trong 3 nhóm tứ hành xung như sau: Nhóm 1: Dần – Thân – Tỵ – Hợi / Nhóm 2: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi / Nhóm 3: Tý – Ngọ – Mão – Dậu. Như thế năm nay năm Thìn, mình không nhờ người tuổi Tuất, Sửu, Mùi để xông nhà. Trên đây là theo sách vở là như thế. Còn vẫn phân vân, hay có gì chưa hiểu thì tốt nhất là chủ nhà tự xông nhà mình. Bởi không ai muốn tốt cho ta bằng chính ta. Quan âm cũng dặn, tự cầu người chẳng bằng cầu chính mình. Nhắc lại là ta càng vướng vào cái gì thì càng khổ về cái đó. Chọn người xông đất là 1 ví dụ. Thực ra không áp dụng cái lệ đó cũng chả sao. Đúng là chả sao đâu nếu ta vững tin vào bản thân mình.

Chúc các thí chủ năm con rồng cầu được ước thấy nếu thu thập đủ 7 viên ngọc rồng. Nam mô bổn sư đồng chí Thích ca Mâu ni Phật.

Mọi đóng góp về tịnh tài và tịnh vật xin hoan hỉ gửi về chùa Bề Đề

Giới thiệu Đông Thích 176 bài viết
Trụ trì chùa Bề Đề Cổ Tự Chuyên gia từ thiện bằng cái Tâm Uy tín - Chất lượng - Minh Bạch